Làn Sóng Xanh 2008: Sự khó hiểu về giải Ca sĩ nữ triển vọng

14/12/2008 23:27 GMT+7

Sau khi giải thưởng Làn sóng xanh (Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức) có kết quả, sự thắc mắc về giải Ca sĩ nữ triển vọng - Trà My bắt đầu râm ran trong giới phóng viên ca nhạc phía Nam.

Một số phóng viên vào cuộc vì muốn làm rõ sự tình. Không phải vì Trà My không xứng đáng, bởi 4 đề cử nữ khá ngang ngửa: Phương Vy, Trà My, Thảo Trang, Bảo Thy; mà vì sự thiếu minh bạch, thiếu tôn trọng phóng viên - những người được ban tổ chức (BTC) mời bỏ phiếu cho giải thưởng này.

Nếu BTC công bố số phiếu bầu cho Trà My từ phóng viên nào thì không có điều gì đáng nói. Như giải Cống hiến của Báo Thể thao-Văn hóa, BTC luôn công khai số phiếu (ai bầu cho nhạc sĩ - ca sĩ - album - chương trình nào) trước phóng viên, nên rất thuyết phục.

Đằng này, đã không có sự công khai, mà ngay một yêu cầu nhỏ là muốn được cung cấp danh sách 43 phóng viên (con số của BTC) có phiếu bầu, cũng bị thẳng thừng từ chối.

Vì BTC không cung cấp, các phóng viên phải tự kiểm chứng. Và trong 36 người - là những phóng viên quen thuộc của mảng ca nhạc được mời, chỉ 7 người bỏ phiếu cho Trà My; trong khi đó cả Thảo Trang và Phương Vy đều có hơn 10 phiếu.

Theo BTC, vẫn còn 7 “phóng viên” nữa, nhưng dù cố “lục tung” những tờ báo có phóng viên ca nhạc vẫn thường dự họp báo lĩnh vực này, vẫn chưa thể bổ sung thêm bất cứ cái tên nào.

Thêm một dấu hỏi khác. Bởi phóng viên cùng mảng ca nhạc đã quá quen mặt nhau, trong khi hôm họp báo bầu chọn, có nhiều gương mặt lạ, chưa xuất hiện bao giờ. Đáng nói hơn, sau họp báo, có phóng viên đã ra về mà không bầu chọn (có thể do không nắm rõ hoạt động của ca sĩ trẻ), đã được một thành viên BTC níu lại, nhờ “gạch đại” giùm tên 2 ca sĩ, trong đó có Trà My.

Sự việc có vẻ rất nghịch lý, vì lẽ ra để giữ uy tín cho giải thưởng, cho thương hiệu đã gầy dựng hơn 10 năm, thì chính BTC phải tự làm rõ sự việc, chứ không phải cánh phóng viên. Vậy mà, khi phóng viên yêu cầu được trao đổi với BTC, thì bị vặn hỏi gay gắt, thậm chí còn đòi phải có giấy giới thiệu hoặc công văn của tòa soạn gửi tới, thì BTC mới tiếp.

Nếu quả đúng Trà My đạt số phiếu cao nhất như BTC công bố, thì 7 lá phiếu còn lại (đã bầu chọn cho cô) có đúng là của phóng viên mảng ca nhạc hay không? Đó là điều mọi người rất muốn biết rõ.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.