Đại hội Thanh niên Quốc tế ngữ toàn cầu sẽ được tổ chức tại Hà Nội

10/12/2006 22:42 GMT+7

Thông tin trên đã được ông Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Việt Nam (VEA) đưa ra tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Quốc tế ngữ Việt Nam (9/12/1956-9/12/2006) tổ chức chiều 10/12 tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Văn Lợi, Đại hội Thanh niên Quốc tế ngữ toàn cầu lần thứ 63 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong một tuần (từ 27/7-3/8/2007), dự kiến sẽ thu hút sự tham dự của khoảng 400 thanh niên từ hơn 40 quốc gia trên thế giới. Với chủ đề “Hoà bình, hợp tác và phát triển”, nội dung chương trình của đại hội rất phong phú. Đó không chỉ là hàng chục cuộc hội thảo hướng các đại biểu đi sâu mổ xẻ những vấn đề cùng quan tâm, mà còn có rất nhiều hoạt động tăng bầu không khí hữu nghị, đoàn kết gắn bó giữa thanh niên Việt Nam và thanh niên các nước trên thế giới.

Bà Lại Thị Hải Lý, Chủ tịch Tổ chức thanh niên Quốc tế ngữ Việt Nam (VEJO) cho biết thêm: “Sở dĩ Việt Nam được chọn làm nơi tổ chức Đại hội Thanh niên Quốc tế ngữ toàn cầu lần thứ 63, là do Hội Quốc tế ngữ thế giới (UEA) đánh giá rất cao sự lớn mạnh của phong trào Quốc tế ngữ Việt Nam, nhất là trong thanh niên. Đây là cơ hội để thanh niên Việt Nam làm quen, giới thiệu về đất nước, con người với bạn bè quốc tế, thúc đẩy phong trào Quốc tế ngữ trong nước và góp phần phát triển phong trào Quốc tế ngữ thế giới. Để chuẩn bị cho thành công của đại hội, VEJO đã lập trang web đăng tải các thông tin liên quan về đại hội (http://aktivulo.com/ijk/http://www.aktivulo.com/), thành lập ban chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền cả ở trong nước và quốc tế qua phim, ảnh, áp phích và phương tiện thông tin đại chúng”.

Được biết, tại nước ta, hiện nay số lượng người học quốc tế ngữ đang tăng mạnh do thứ tiếng này dễ học, đem đến nhiều cơ hội giao lưu với bạn bè quốc tế. Đặc biệt, Hội Quốc tế ngữ Việt Nam đang mở nhiều lớp dạy quốc tế ngữ miễn phí tại một số tỉnh thành như Trung tâm giáo dục thường xuyên Nguyễn Văn Tố, 47 Hàng Quạt; Đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học Quốc gia (Hà Nội)...

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.