Bớt xén khẩu phần ăn của trẻ ở trường mẫu giáo “anh hùng”

16/09/2006 16:22 GMT+7

Chiều 15/9, ông Nguyễn Thành Kỳ, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết: sự việc bớt xén khẩu phần ăn của các cháu tại Trường mẫu giáo Chim non (quận Hai Bà Trưng) là sai phạm rất đáng phê phán.

Việc khai khống, bớt xén khẩu phần ăn của trẻ ở Trường mẫu giáo Chim non khiến dư luận phụ huynh rất bức xúc. Qua một số khoản thực phẩm sử dụng nấu ăn cho trẻ trong một ngày tại trường như thịt, cá, cà chua, dưa hấu..., số tiền bị bớt xén đã lên đến hơn 900 nghìn đồng; trong đó số lượng thực phẩm thiết yếu với bữa ăn như thịt, cá đã bị khai khống gấp 3 đến 4 lần so với thực tế sử dụng.

Tìm hiểu thực tế ở một số trường mẫu giáo mầm non được biết, việc tổ chức và quản lý bữa ăn cho trẻ phải đảm bảo công khai khi giao nhận thực phẩm, cùng nguyên tắc bắt buộc là sổ giao nhận thực phẩm phải có đủ chữ ký của người giao hàng, người trực tiếp đứng bếp và người giám sát (thanh tra nhà trường, đại diện Ban giám hiệu...). Điều này cho thấy, nếu không có sự liên kết, tiếp tay của nhiều người, sai phạm kể trên không thể diễn ra và cũng không thể chỉ diễn ra trong vài ngày.

Điều đáng phải suy ngẫm là Trường mẫu giáo Chim non là đơn vị có bề dày thành tích của ngành Giáo dục Thủ đô, đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu tập thể Anh hùng lao động. Hiệu trưởng Nguyễn Thị Kim Phương cũng đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, cán bộ quản lý giỏi cấp thành phố cùng nhiều bằng khen của các cấp chính quyền, ngành.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.