Xử phúc thẩm Gary Glitter: Y án sơ thẩm

15/06/2006 16:21 GMT+7

Chiều nay 15/6, Hội đồng xét xử (HĐXX) của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm phạt cựu ca sĩ Gary Glitter 3 năm tù giam với tội danh "dâm ô với trẻ em" và bị trục xuất khỏi Việt Nam ngay sau khi chấp hành án phạt.

Trong phiên xét xử sáng nay, Gary Glitter liên tục kêu là mình bị oan và không thừa nhận tội danh "dâm ô với trẻ em", đồng thời mong Tòa xem xét lại mức án mà TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên vào ngày 3/3/2006. Tuy nhiên, qua điều tra và lời khai của các nạn nhân Cơ quan điều tra đã chứng minh tội danh của Gary Glitter là hoàn toàn chính xác.

Một chi tiết mới được Tòa xem xét để giảm án cho Gary Glitter đó là trước khi bản án sơ thẩm được tuyên, cựu ca sĩ này đã bồi thường cho 2 nạn nhân mỗi người 2.000 USD và gia đình nạn nhân đã làm đơn bãi nại cho Glitter. Sau đó khi bản án sơ thẩm buộc Glitter bồi thường cho các nạn nhân mỗi người 5 triệu và Glitter cũng đã chấp hành tốt.

Tuy nhiên bản án 3 năm tù là khung hình phạt thấp nhất đối với tội danh "dâm ô với trẻ em" nên Tòa phúc thẩm không thể giảm án thêm được cho Glitter.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.