Những triệu chứng không nên xem thường

01/12/2013 03:25 GMT+7

Bị đầy hơi định kỳ. Nếu bạn thường xuyên bị đầy hơi, đau bụng hoặc ăn uống khó khăn thì đó có thể là do bạn bị một dạng bệnh phụ khoa, cần kiểm tra sức khỏe.

Đau đầu dữ dội. Một mạch máu vỡ trong não có thể gây ra những cơn đau đầu kinh khủng và đột ngột. Đây được gọi là chứng vỡ phình động mạch não, cần kiểm tra khẩn cấp. Các triệu chứng khác bao gồm đau ngực, mệt mỏi và giảm thị lực có thể cảnh báo các vấn đề về tim hoặc viêm màng não.

Đau nhức răng. Răng bị nhức nhiều có thể là do một dây thần kinh trong răng bị hỏng, một dấu hiệu cho thấy răng bị mục nát. Bạn càng trì hoãn việc đi khám răng, vi khuẩn càng dễ lây lan trong miệng, dẫn đến đau nhức nhiều hơn.

Đau ngực. Khi bạn cảm thấy nằng nặng ở ngực hoặc đau nhói ở ngực thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim. Cần nhanh chóng kiểm tra sức khỏe.

Lông mọc bất thường. Nếu bạn thấy lông mọc nhiều trên mặt, vùng ngực, bụng hoặc gần bầu vú, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Điều này xảy ra do có sự mất cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể. Các triệu chứng khác bao gồm kinh nguyệt không đều và khó thụ thai.

Giảm cân đột ngột. Giảm cân nhanh dù bạn không ăn kiêng là vấn đề cần quan tâm. Bạn cần kiểm tra xem có mắc bệnh tiểu đường hoặc một số vấn đề sức khỏe khác hay không.

 Nhất Linh

>> Sống sót sau ba lần bị viêm màng não
>> Viêm màng não gây tác hại lâu dài
>> Vắc xin viêm màng não B đầu tiên được phê chuẩn
>> 30 người chết do viêm màng não tại Mỹ
>> Cảnh báo viêm màng não tại Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.