Nàng đã biết ăn kiêng đúng cách?

27/11/2013 06:00 GMT+7

Cùng tìm hiểu rõ hơn những phương pháp ăn kiêng phổ biển để trang bị kiến thức giảm cân một cách khoa học nhé!

Nàng đã biết ăn kiêng đúng cách? d 

“Bí quyết” giảm béo có thực sự giảm được béo?

1. Ăn kiêng là ăn càng ít càng tốt?

Đáp án: Sai.

Không ít phụ nữ thường bỏ bữa để tiết giảm tối đa lượng calo nạp vào cơ thể. Thực tế, việc nhịn đói không những không mang lại kết quả tốt mà còn làm cơ thể trở nên mệt mỏi rã rời, tâm trạng chán nản, da dẻ sạm đen và nhăn nheo. Vì thế, bạn nên ăn đúng và đủ bữa, đây là điều quan trọng cốt lõi cho việc cung cấp đủ năng lượng, đảm bảo mọi hoạt động sống hằng ngày.

2. Bữa ăn toàn salad rau giúp giảm cân hiệu quả?

Đáp án: Điều này đúng hoặc sai tùy vào món salad rau trong các bữa ăn.

Các cô nàng nghĩ rằng cứ ăn rau là đảm bảo không lo béo. Tuy nhiên, nếu dùng loại rau trộn với pho mát hay dầu ăn - những thành phần chứa nhiều chất béo thì rất nguy hiểm cho cân nặng của bạn.

3. Ăn thật nhiều trái cây giúp giảm lượng calo trong bữa ăn?

Đáp án: Điều này cũng đúng hoặc sai tùy thuộc vào từng loại trái cây. 

Các loại quả có hàm lượng đường thấp như dưa chuột, củ đậu, bưởi, thanh long, táo, lê, cam, quýt… có tác dụng giảm béo, giảm lượng mỡ dư thừa trong máu. Trong khi đó, các loại quả chín ngọt có hàm lượng đường cao lại cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng khá lớn khiến cơ thể vẫn tăng cân đều đặn. Ví dụ, 2 trái chuối tiêu, 1 trái mãng cầu hoặc 1 trái xoài có thể cung cấp lượng calo tương đương với một chén cơm trắng.

4. Tăng cường sử dụng trà thảo dược, thuốc giảm béo giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa?

Đáp án: Sai.

Các loại trà thảo dược, thuốc giảm cân cấp tốc thường đánh lừa người dùng về kết quả giảm cân ảo, chúng sẽ làm mất nước của cơ thể, không giúp giảm tình trạng béo phì, béo bụng thật sự. Phần lớn các loại thuốc này đều có chứa chất sterculia, methycellulose có tác dụng gây trưởng nở và đầy bụng, giúp người dùng không có cảm giác đói. Bên cạnh đó, sử dụng thuốc trong một thời gian dài sẽ làm giảm khả năng hấp thụ các loại vitamin, cơ thể thiếu chất dinh dưỡng dẫn đến tình trạng suy nhược và có thể ngất xỉu bất cứ lúc nào.

5. Ăn kiêng là ăn nhiều thịt?

Đáp án: Sai.

Khi ăn kiêng, cơ thể cần một lượng lớn protein trong khẩu phần ăn hằng ngày nhưng việc ăn quá nhiều protein động vật làm tăng lượng chất béo bão hòa và cholesterol  trong máu gây nguy cơ mắc các chứng tim mạch. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, chất đạm động vật chỉ nên chiếm khoảng 30-35% tổng số lượng đạm cung cấp cho cơ thể mỗi ngày, lượng đạm còn lại cần được cung cấp bởi các loại ngũ cốc, rau củ và đặc biệt là tảo Spirulina - quán quân trong nhóm thực phẩm giàu đạm có hàm lượng đạm từ 60 - 70%, cao gấp 3 lần thịt bò và gấp 2 lần đậu nành.

Lời khuyên vàng cho nàng giảm cân

Sau đây là những lời khuyên vàng của các bác sĩ dinh dưỡng giúp người phụ nữ hiện đại có một chế độ ăn kiêng hợp lý để vừa giúp giảm cân, vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân:

Lời khuyên vàng cho nàng giảm cân 

- Khẩu phần ăn hằng ngày cần cắt giảm các lượng tinh bột như cơm, bánh mì.., không ăn thực phẩm có hàm lượng đường và chất béo cao

- Nên ăn các món luộc, hấp thay cho món rán, xào.

- Uống nhiều nước và uống bổ sung sữa gầy, sữa không đường vào mỗi buổi sáng

- Ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả ít ngọt 500g/ngày. Các món rau xanh có thể chế biến thành salad kết hợp giữa nhiều loại rau và trái cây, không nên có chất béo đi kèm.

- Uống bổ sung viên Spivital chứa thành phần tảo Spirulina để tăng cường protein, giúp cân bằng đạm thực vật trong khẩu phần ăn hằng ngày. Trong tảo Spirulina có hàm lượng đạm từ 60 – 70%, cao gấp 3 lần thịt bò và gấp 2 lần đậu nành. Bên cạnh đó, tảo Spirulina chứa nhiều loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được như các loại vitamin nhóm B như B2, B6, B12 và nhiều loại khoáng chất như Calci, Kali, Sắt, Magie…  giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

- Ăn kiêng kết hợp với chế độ rèn luyện thể dục thể thao thích hợp theo lứa tuổi và tình trạng sức khỏe, ít nhất 30 phút một ngày với các loại hình như đi bộ, bơi, thể dục nhịp điệu, đạp xe đạp… Cụ thể, đi bộ quãng đường 2,5 km (tức là mất 20-30 phút đi bộ) mỗi ngày và thực hiện đều đặn 5 ngày/tuần giúp tiêu tốn tổng thể 3.000 - 3.500 calo hàng tuần – một con số hợp lý để các nàng không phải lo lắng nhiều về cân nặng của mình.

Ăn kiêng để lấy lại vóc dáng tuổi thanh xuân là mong muốn chính đáng của phụ nữ. Nhưng là một người mẹ, một người vợ trong gia đình, các chị em luôn cần giữ gìn sức khỏe bản thân để có thể chăm lo chu đáo cho tổ ấm hạnh phúc.

Bổ sung Spivitial để ăn kiêng khỏe và đẹp.

Sản phẩm Spivital Nutri của Dược Hậu Giang với nguồn nguyên liệu tảo SPIRULINA nuôi trồng tại suối khoáng thiên nhiên VĨNH HẢO giúp cung cấp đầy đủ lượng protein thực vật hằng ngày cho những phụ nữ ăn kiêng.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.