Tôn vinh 'nhầm' công ty du lịch 'bỏ rơi gần 200 khách ở Bình Thuận'

29/11/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Sáng 28.11 tại TPHCM, Báo Du lịch và Tổng cục Du lịch tổ chức trao giải thưởng Quản lý giỏi - Dịch vụ chất lượng ngành du lịch lần thứ I.2013. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình TP.HCM. Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đã phát biểu ca ngợi chương trình và ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM, cũng có mặt.

 
Trao giải thưởng cho các đơn vị

Điều trớ trêu là trong số 41 doanh nghiệp du lịch đoạt giải thưởng dịch vụ chất lượng, có một công ty bị Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trong thời hạn 3 tháng, tính từ 23.10 (ngày Thanh tra Sở ban hành quyết định xử phạt). Đó là trường hợp Công ty TNHH MTV Du lịch In, có trụ sở ở đường Phan Văn Trị, Quận Gò Vấp TP.HCM.

Các lỗi vi phạm của công ty này bao gồm không thực hiện hoặc thực hiện không đúng chế độ lập lưu trữ hồ sơ theo quy định của pháp luật (phạt tiền 6 triệu đồng); hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế mà không có ít nhất ba hướng dẫn viên du lịch quốc tế (phạt 12,5 triệu đồng); không mua bảo hiểm cho khách ra nước ngoài (phạt 12,5 triệu đồng). Như vậy, công ty bị phạt tổng cộng 31 triệu đồng.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM, hồi tháng 10, báo chí phản ánh công ty này đã bỏ rơi gần 200 khách ở Bình Thuận nên Thanh tra phối hợp với Phòng Lữ hành của Sở tiến hành kiểm tra, phát hiện các lỗi vi phạm nói trên. Còn tường trình của công ty gửi Sở cho biết, công ty ký hợp đồng đưa 185 khách ở TP.HCM tham quan Phan Thiết từ ngày 5 - 7.8 với tổng giá trị hợp đồng hơn 342 triệu. Khách tạm ứng hơn 118 triệu cho công ty. Nhưng khi khách đến nhà hàng (của resort nơi khách đang ở) để ăn tối thì nhà hàng không chịu phục vụ với lý do công ty In chưa chuyển khoản số tiền còn lại để thanh toán cho các dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng. Công ty buộc phải chuyển tiền để thanh toán nên sau đó mọi chuyện mới ổn thỏa.

Tuy nhiên, việc một công ty bị tước giấy phép lữ hành quốc tế với nhiều lỗi vi phạm, tổ chức tour không chuyên nghiệp nhưng 1 tháng sau lại được tôn vinh đoạt giải thưởng chất lượng ngành du lịch là rất vô lý. Trong những tháng đầu năm, Thanh tra Sở tiến hành kiểm tra nhiều doanh nghiệp du lịch, phát hiện hàng loạt sai phạm, xử phạt 25 công ty, trong đó tước giấy phép lữ hành quốc tế 3 công ty; phối hợp với thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch xử phạt 30 công ty du lịch khác.

N.Trần Tâm

>> Tước giấy phép tàu giã cào tận diệt hải sản
>> Tước giấy phép 4 đơn vị vận tải để xe chạy quá tốc độ
>> Phạt, tước giấy phép đơn vị bôi xấu du lịch Đà Nẵng
>> Cây xăng bị tước giấy phép vẫn hoạt động
>> Tước giấy phép hành nghề các phòng khám sai phạm
>> Tước giấy phép nhà xe nhồi nhét khách
>> Vụ bỏ rơi hơn 700 khách ở Thái: ‘Dọn đồ, trả văn phòng để tiết giảm chi phí’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.