Du học sinh người Việt bị tấn công đã được cấp thị thực

24/02/2014 18:15 GMT+7

(TNO) Dương Minh Tuấn , du học sinh Việt Nam bị một băng đầu trọc phân biệt chủng tộc đánh trọng thương ở Úc, đã được chính phủ Úc cấp thị thực để quay trở lại học.

>> Vận động gỡ lệnh cấm nhập cư vào Úc đối với một du học sinh VN 

Các quan chức lãnh sự quán Úc tại Việt Nam đã thông báo với Tuấn rằng hồ sơ xin cấp thị thực du học mới của du học sinh này đã được chấp thuận, trang tin Brisbane Times (Úc) đưa tin ngày 24.2

Tuấn cho biết anh vui mừng vì giờ đã có thể quay trở lại Úc để hoàn tất việc học.

Vào ngày 8.1, cơ quan nhập cư Úc tuyên bố Dương Minh Tuấn, 23 tuổi, là một người cư trú bất hợp pháp, ngay tại sân bay Melbourne.

Du học sinh này lúc đó có mặt tại sân bay để chuẩn bị quay về TP.HCM thăm gia đình lần đầu tiên kể từ sau khi bị nhóm phân biệt chủng tộc hành hung.

Tuấn bị buộc phải lên máy bay ngay lập tức và bị cấm quay trở lại Úc trong 3 năm vì thị thực đã hết hạn từ ngày 15.3.2013, Fairfax Media đưa tin.

Tuy nhiên, Tuấn lại có một email, gửi từ Bộ Nhập cư Úc, xác nhận rằng thị thực của anh không hết hạn cho đến ngày 15.3.2014.

Ông Adrian De Luca, thầy dạy piano người Úc, đồng thời cũng là một người bạn của Tuấn, đã đăng tải trên trang change.org lời thỉnh cầu Bộ trưởng Bộ Nhập cư và Bảo vệ biên giới Úc Morrison can thiệp vào trường hợp của bạn mình và cho phép du học sinh này quay trở lại Melbourne để hoàn tất năm học cuối cùng.


Dương Minh Tuấn (phải) và ông Adrian De Luca, thầy dạy đàn piano và là bạn thân của Tuấn - Ảnh: News Limited

Khi vụ tấn công diễn ra, Tuấn đang là sinh viên Khoa Kế toán tại Trường đại học công nghệ Swinburne.

Anh đã bị 3 thanh niên phân biệt chủng tộc đấm, đá, đâm và bị đập một cục gạch vào đầu, mạnh đến nỗi cục gạch bể làm đôi.

Thẩm phán xét xử vụ của Tuấn miêu tả rằng gương mặt Tuấn hoàn toàn biến dạng và anh phải chịu đa chấn thương đầu, mặt và cơ thể, bị nứt sọ, cũng như gãy nhiều răng cửa lẫn răng hàm.

Hoàng Uy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.