Doanh nghiệp còn coi thiên tai là 'chuyện của người'

22/11/2013 18:30 GMT+7

(TNO) Kết quả nghiên cứu được thực hiện tại các tỉnh miền Trung cho thấy đa số các doanh nghiệp vẫn còn thụ động trong các tình huống khẩn cấp do thiên tai.

(TNO) Ngày 22.11, tại TP.HCM, Quỹ châu Á và Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) tổ chức hội thảo "Tăng cường quản lý rủi ro thiên tai cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam".

 Trong thiên tai, không chỉ người dân mà doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng nặng nề d
Trong thiên tai, không chỉ người dân mà doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng nặng nề

Theo ông Nguyễn Diễn, Phó giám đốc Phòng Công nghiệp và thương mại Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng, một kết quả nghiên cứu được thực hiện tại các tỉnh miền Trung cho thấy đa số các doanh nghiệp vẫn còn thụ động trong các tình huống khẩn cấp do thiên tai (67% các doanh nghiệp không có danh sách số điện thoại khẩn cấp khi thiên tai xảy ra, 69% không có hệ thống thông tin dự phòng, 92% không có kế hoạch báo cáo diễn biến cho cơ quan chức năng, 88% không có dự án giao thông dự phòng...).

Ông Nguyễn Trí Thành, Giám đốc Quỹ châu Á, cho biết Việt Nam được đánh giá là một trong năm nước trên thế giới chịu ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu. Hiện nhiều doanh nghiệp vẫn coi những rủi ro do thiên tai gây ra là chuyện của người ngoài nên không chú ý.

Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp cần phải nhận thức và có sự chuẩn bị tốt để giảm thiểu thiệt hại khi thiên tai xảy ra. Giảm thiểu nguy cơ bằng nhiều cách không chỉ bằng giải pháp công trình mà cả phi công trình như có kế hoạch phòng chống rủi ro cho thiên tai lồng ghép với kế hoạch sản xuất và kinh doanh…

Tin, ảnh: Đình Phú

>> Cần làm tốt công tác ứng phó thiên tai
>> 400.000 Euro giúp người khuyết tật ứng phó thiên tai
>> Cần làm rõ trách nhiệm khi chậm ứng phó thiên tai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.