MWC 2014: Sân chơi của Android

04/03/2014 03:00 GMT+7

Tại Mobile World Congress 2014 vừa diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha), các hãng công nghệ lớn đã ra mắt một loạt sản phẩm di động với nhiều tính năng mới hấp dẫn và hầu hết là trên nền tảng Android.

Tại Mobile World Congress 2014 vừa diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha), các hãng công nghệ lớn đã ra mắt một loạt sản phẩm di động với nhiều tính năng mới hấp dẫn và hầu hết là trên nền tảng Android.


Ước tính có hơn 75.000 khách tham quan MWC 2014 - Ảnh: Thành Luân 

Theo quan sát của PV Thanh Niên, Mobile World Congress (MWC) lần này có đến hơn 80% thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.

Bởi lẽ, iOS luôn vắng mặt tại sân chơi MWC, trong khi BlackBerry OS và các nền tảng như Sailfish OS, Tizen… chưa đủ mạnh. Windows Phone cũng xuất hiện khá thưa thớt và ngay cả Nokia cũng đem đến MWC lần này một loạt smartphone Nokia X sử dụng nền tảng Android.

Camera khủng, chống nước, bảo mật vân tay, quay phim 4K

MWC 2014 chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt sản phẩm được tích hợp các công nghệ mới. Trong đó, nổi bật là mẫu smartphone Galaxy S5 tích hợp công nghệ bảo mật vân tay, chống nước, camera quay video 4K. Galaxy S5 cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới có thể đo nhịp tim người dùng: đặt ngón tay ở vị trí đèn LED, máy sẽ phân tích tính toán nhịp tim. Samsung cũng gây ngạc nhiên cho giới công nghệ khi giới thiệu mẫu đồng hồ thông minh kiêm vòng tay đeo sức khỏe Galaxy Gear Fit được trang bị màn hình cong khá độc đáo.

Trong khi đó, Sony cũng tiếp tục hoàn thiện các mẫu sản phẩm của mình bằng việc tung ra chiếc smartphone Xperia Z2 với khả năng chống bụi, nước theo tiêu chuẩn IP58. Với Xperia Z2, người dùng được trải nghiệm công nghệ hình ảnh mới có tên Live Colour LED cho màu sắc rực rỡ cùng góc nhìn rộng hơn so với thế hệ Xperia Z1. Bên cạnh đó, khả năng xử lý của máy cũng cải thiện với lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz, RAM 3 GB, camera sau có cảm biến 20,7 MP bổ sung thêm khả năng quay phim 4K, quay phim chậm, quay phim ngắn...

Nhà sản xuất LG thì đem đến MWC 2014 mẫu smartphone G Pro 2, với cải tiến quan trọng là camera sau chống rung tối đa, quay phim 4K, quay phim chậm... Trong đó, tính năng Natural Flash sẽ chụp 2 ảnh trong bóng tối - một ảnh với đèn flash và một ảnh không đèn, rồi kết hợp lại với nhau để cho ra hình ảnh trung thực.

 
Chống nước, bảo mật vân tay, camera “khủng”  và hỗ trợ quay video 4K đang là xu hướng mới trên các dòng smartphone cao cấp - Ảnh: Thành Luân

Nhà sản xuất Oppo cũng đem đến triển lãm mẫu smartphone N1 sử dụng camera quay trục ngang ở góc 206 độ, sử dụng cảm biến 13 MP hỗ trợ 6 thấu kính với khẩu độ f/2.0 và đèn flash LED kép. Camera của Oppo N1 có thể sử dụng được cả mặt trước và mặt sau, biến mẫu máy này trở thành chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có camera trước lên đến 13 MP.

Smartphone giá rẻ hút người dùng

Dù không tung ra một smartphone đình đám nào tại MWC 2014, nhưng Nokia vẫn thu hút sự chú ý của nhiều người khi công bố dòng smartphone Nokia X chạy nền tảng Android đầu tiên của họ. Mặc dù chạy Android, song loạt smartphone Nokia X vẫn được tùy biến giao diện trông rất giống Windows Phone. Giá bán của các mẫu Nokia cũng rất rẻ, cụ thể Nokia X sẽ được bán với giá 125 USD (2,6 triệu đồng), còn Nokia X+ và Nokia XL sẽ có mặt trên thị trường vào đầu quý 2/2014 với giá lần lượt là 135 USD (2,8 triệu đồng) và 150 USD (3,1 triệu đồng).

Hàng loạt nhà sản xuất khác cũng tung ra các sản phẩm smartphone giá rẻ nhằm thu hút người dùng, như Sony với dòng sản phẩm Xperia M2; Alcatel với các dòng máy Idol 2, Idol 2 Mini, OneTouch Pop Fit; HTC với mẫu máy Desire 816; BlackBerry với mẫu máy Z3 hoặc Lenovo với bộ 3 smartphone S: S860, S850, S660. Theo Lenovo, cả 3 mẫu máy này sẽ có giá khởi điểm dự kiến là 349 USD, 269 USD và 229 USD, sẽ được tung ra thị trường vào tháng 6 tới.

Thành Luân

>> Điểm mặt tablet nổi bật tại MWC 2014
>> MWC 2014: Galaxy Gear Fit đoạt giải thiết bị di động tốt nhất
>> Một vòng sự kiện MWC 2014
>> MWC 2014: Nokia giành 3 giải thưởng di động toàn cầu
>> MWC 2014: HTC One nhận giải thưởng điện thoại tốt nhất
>> MWC 2014: YotaPhone 2 chính thức ra mắt
>> MWC 2014: Hình ảnh các mẫu đồng hồ thông minh của Samsung
>> MWC 2014: Cận cảnh mẫu máy tính bảng Yoga Tablet 10 HD+
>> MWC 2014: Lenovo tung ra bộ ba smartphone S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.