Hơn 5.000 bạn trẻ tham gia ngày hội của những người tình nguyện

16/08/2015 21:30 GMT+7

(TNO) Tối 16.8, Thành đoàn, Hội LHTN, Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật Ngày hội của những người tình nguyện, đồng thời tổng kết các chiến dịch tình nguyện hè năm 2015.

(TNO) Tối 16.8, Thành đoàn, Hội LHTN, Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật Ngày hội của những người tình nguyện, đồng thời tổng kết các chiến dịch tình nguyện hè năm 2015. Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà; Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cùng hơn 5.000 thanh niên tình nguyện đến dự…

Thanh niên tình nguyện tham gia đi bộ đồng hànhCác sinh viên tình nguyện thuộc Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn
Các hoạt động tình nguyện hè năm nay diễn ra từ 13.6 đến 16.8, thu hút hơn 170.000 tình nguyên viên tham gia tại 24 quận huyện ở TP.HCM; 12 tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và nước bạn Lào.
Theo đó, thanh niên tình nguyện đã đóng góp hơn 5 triệu ngày công lao và đã để lại một số công trình, phần việc thiết thực như: xây dựng 39 cây cầu, bê tông hóa 54 km đường giao thông nông thôn; xây dựng, sửa chữa 68 căn nhà tình nghĩa, tình thương; sửa chữa điện miễn phí cho 1.000 hộ nghèo; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 30.000 người dân; hỗ trợ cho hơn 75.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia; tư vấn pháp luật miễn phí cho hơn 11.000 người dân....Tổng kinh phí thực hiện cho các hoạt động tình nguyện hè hơn 53 tỉ đồng.
Anh Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM, nhấn mạnh: “Mùa hè tình nguyện là mùa của trải nghiệm, cho các bạn trẻ cảm giác mình đang sống những ngày hạnh phúc nhất, làm những điều mà một người trẻ cần làm nhất. Không những thế, nó giúp chúng ta hiểu được giá trị chân thật của cuộc sống, giúp chúng ta trưởng thành hơn, mạnh dạn hơn, tự tin hơn. Và điều đó chính là hành trang không thể thiếu giúp tuổi trẻ chúng ta vững bước vào đời”.
Dịp này, T.Ư Đoàn đã tặng bằng khen cho 34 tập thể, cá nhân; T.Ư Hội LHTN VN và T.Ư Hội Sinh viên VN đã tặng bằng khen cho 30 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt đồng tình nguyện hè.
Sáng cùng ngày, tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7), Thành đoàn, Hội LHTN, Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức cuộc đi bộ đồng hành, thu hút hơn 6.000 tình nguyện viên tham gia. Hoạt động đã được các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ hơn 11 tỉ đồng nhằm chung tay thực hiện một số chương trình giúp đỡ học sinh nghèo có điều kiện đến trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.