Nhà thơ Lê Nhật Tây nghĩ gì khi đứng... trước sóng?

17/12/2005 22:31 GMT+7

Trước sóng là tên tập thơ mới xuất bản của Lê Nhật Tây (Nhà xuất bản Hội Nhà văn, quý IV - 2005). Có lẽ Lê Nhật Tây luôn thích sự chuyển động - cả trong tự nhiên lẫn trong tâm cảm, dù nó chứa đựng cả những cồn cào, khắc khoải hơn là những gì trì trệ, ngưng đọng, anh viết: "Thôi cũng được cứ trào lên thành sóng/ Còn hơn nằm bất động giữa màn đêm".

Không viển vông xa xôi, những dòng thơ dung dị của anh đã dành hết "sóng" lòng mình cho những gì gần gũi nhất, thân thương nhất, thể hiện ngay từ những cái tựa bài thơ như: Ngõ nhỏ, Bà, Cha, Mẹ về, Chị tôi, Viết cho em, Thơ cho con lúc lên mười, Dì tôi, Một góc Hàng Hòm, Bên hồ Gươm, Hải Phòng - tấm lòng người thợ... (Hạ Minh)

Nhân dịp Giáng sinh 2005, rủ nhau đi mua sách ngoại văn! Mấy khi có dịp mua được sách của những nhà xuất bản lớn trên thế giới với giá ưu đãi: giảm 10%. Tuần lễ triển lãm sách ngoại văn APD Singapore do Công ty Phát hành sách TP.HCM (FAHASA) cùng APD Singapore Pte Ltd hợp tác tổ chức khai mạc sáng ngày 20/12/2005 sẽ trưng bày khoảng 2.000 tựa sách chủ yếu phục vụ cho nhu cầu nghệ thuật trong cuộc sống về các lĩnh vực như kiến trúc, hội họa, trang trí nội - ngoại thất, nghệ thuật nấu ăn và trang trí các món ăn..., toàn những lĩnh vực được quan tâm đặc biệt vào dịp năm hết tết đến. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 27/12/2005 tại Nhà sách Xuân Thu (TP.HCM). (B.Hạnh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.