Google đổi doodle trang chủ trong ngày ‘phụ nữ tỏ tình’

29/02/2016 12:00 GMT+7

Nhân ngày đặc biệt chỉ xuất hiện 4 năm một lần, Google đã thay hình ảnh trên trang chủ bằng một doodle độc đáo. Đây cũng là ngày được cho là “phụ nữ tỏ tình với đàn ông” và đã gây sốt trên mạng xã hội.

Nhân ngày đặc biệt chỉ xuất hiện 4 năm một lần, Google đã thay hình ảnh trên trang chủ bằng một doodle độc đáo. Đây cũng là ngày được cho là “phụ nữ tỏ tình với đàn ông” và đã gây sốt trên mạng xã hội.

Doodle đặc biệt cho ngày 29.2 được Google sử dụng trên trang chủ của mình - Ảnh chụp màn hìnhDoodle đặc biệt cho ngày 29.2 được Google sử dụng trên trang chủ của mình - Ảnh chụp màn hình
Google đã đánh dấu ngày 29.2 năm nay bằng một doodle động với những chú thỏ ngộ nghĩnh mang trên mình các con số 28, 29 và 1.

Được biết, ngày 29.2 gần nhất diễn ra cách đây 4 năm, bởi theo lịch dương thì cứ 4 năm sẽ có một năm nhuận một lần. Nguyên nhân khiến ngày này xuất hiện dựa vào lịch dương tính theo số ngày Trái đất quay quanh Mặt trời đủ một vòng.

Theo tính toán của các nhà khoa học, Trái đất quay trọn một vòng xung quanh Mặt trời sẽ mất 365 ngày và 6 giờ. Trong lịch dương, mỗi năm có tổng cộng 365 ngày, vì vậy sau mỗi năm dương lịch còn thừa 6 giờ, vì vậy cứ 4 năm sẽ dồn lại thành 24 giờ, tương đương với một ngày, và năm cộng dồn này được gọi là năm nhuận. Ngày này được đặt vào tháng 2 để tạo ra ngày 29.2, xen giữa các năm nhuận là các năm mà tháng 2 chỉ có 28 ngày.

Cộng đồng mạng sốt với ngày “phụ nữ tỏ tình với đàn ông”

Trong khi việc tỏ tình hầu hết được các đấng mày râu thực hiện với người phụ nữ thì ngày 29.2 lại được các nước phương Tây chọn là ngày phụ nữ tỏ tình và cầu hôn với phái mạnh. Vào ngày này, người phụ nữ có quyền đứng lên và giành lấy tình yêu của mình, họ có thể ngỏ lời cầu hôn với bất kỳ chàng trai nào mà họ yêu.
Cũng là ngày để người phụ nữ có thể tỏ tình với người mình yêu - Ảnh chụp màn hình
Phong tục dành cho ngày phụ nữ tỏ tình với đàn ông này được phổ biến tại các nước ở châu Mỹ và châu Âu, xuất phát từ một truyền thuyết hồi thế kỷ thứ 5 tại Ireland. Điểm đáng nói, nếu lời cầu hôn mà một phụ nữ đưa ra với người đàn ông mà không được đáp lại thì người đàn ông sẽ phải có một món quà nho nhỏ nhằm tránh làm tổn thương đến cô gái đó.

Cộng đồng mạng tại Việt Nam cũng khá hào hứng với ngày đặc biệt năm nay khi biết đó là ngày mà các chị em phụ nữ có quyền thể hiện tình cảm của mình. Bạn Phan Congtam cho hay: “Để xem hôm nay bạn gái mình có tỏ tình không nhỉ. Hai đứa quen nhau lâu rồi mà đến giờ vẫn chưa biết cô ấy có thích mình không nữa để còn biết mà đầu tư, không thì rút”.

Còn bạn HuongNguyen Thuy thì lại cho rằng: “Đàn bà thua thiệt đủ đường, đến cái việc tỏ tình mà cũng phải chờ 4 năm mới có được 1 ngày”.

Bạn Tu Anh thì hài hước cho biết: “Để mình kiếm thằng bạn nào tỏ tình một phát trong ngày hôm nay để cho nó sợ. Mà bạn trai nào được bạn gái tỏ tình trong ngày này phải chấp nhận đó, nếu không thì em xin gói quà”.

Một số bạn cũng xem đây là cơ hội đặc biệt để thể hiện tình cảm của mình với người mình thầm thương trộm nhớ với vũ khí phòng thủ chắc chắn ở phía sau mà không sợ bị “quê”. Như bạn Duong LamPham gợi ý: “Ngày 29.2 là ngày mà các bạn gái tỏ tình. Bốn năm mới có một lần thôi các cô gái ạ, hãy nhớ tận dụng biết đâu lại giúp mình thoát khỏi FA (độc thân). Mà có bị từ chối thì cũng có lý do đưa ra là “em cũng chỉ theo phong trào””.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.