24H năng lượng - Bí quyết của những người dẫn đầu

02/12/2013 05:00 GMT+7

Người dẫn đầu luôn là người duy trì được năng lượng của mình để dù đến phút cuối, khi mọi người bắt đầu kiệt sức, thì bản thân người dẫn đầu vẫn luôn tỉnh táo, dẻo dai để chèo lái công việc suôn sẻ. Đâu là bí quyết của họ?

Năng lượng sẽ tiêu hao nhiều hay ít tùy thuộc vào khối lượng công việc bạn đảm đương hàng ngày. Việc “tiêu” sạch quỹ năng lượng sẵn có sẽ khiến bạn mệt mỏi, suy nhược và nhiều khả năng bị hạ đường huyết, ngất xỉu… Điều này tất yếu gây ảnh hưởng cho công việc, chuyện học hành và làm giảm chất lượng cuộc sống. Thay vì để cơ thể tự đốt cháy năng lượng và tự rơi vào tình trạng "thiếu hụt", người dẫn đầu luôn “thủ trong mình” những phương pháp duy trì năng lượng tối đa cho cơ thể.

Nếu bạn thuộc típ người thường xuyên đối diện với áp lực, căng thẳng và mệt mỏi, bạn nên thử những bí quyết sau của người dẫn đầu:

Duy trì cân nặng và chế độ ăn uống hợp lý:

Chìa khóa của duy trì cân nặng không phải nằm ở việc lao vào tập thể dục đến mức rã rời hay không dám ăn bất cứ món gì.

Nếu bạn là người thừa cân, chế độ ăn giảm calories với nhiều thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn no lâu, tránh ăn vặt, giảm cân nhanh chóng như ý muốn. Một số thực phẩm giàu chất xơ có thể kể đến: ngũ cốc, rau quả, các loại đậu.

Nếu bạn là người thiếu ký, bạn nên cung cấp đủ 4 nhóm chất: đạm, bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, bạn cần tránh ăn vặt trước bữa, hay chỉ tập trung chất béo. Đặc biệt, không được bỏ bữa sáng.

 
Chế độ ăn cần phù hợp với thể trạng cơ thể

Tập thể dục đều đặn:

Thói quen này dễ bị bỏ quên, nhất là trong nhịp sống hiện đại quá hối hả. Có thể bạn cũng biết rằng, tập thể dục sẽ giúp bạn phòng chống bệnh Parkinson, tăng hệ miễn dịch, chống giảm trí nhớ, tốt cho tim mạch,… Quan trọng hơn, tập thể dục sẽ “khởi động” cơ thể bạn để vận hành trơn tru suốt ngày dài bận rộn. Vậy nên, chỉ 10 phút thôi, tại sao lại không?

Thở đúng cách:

Nghe có vẻ phi lý vì chúng ta thở hàng ngày để sống, nhưng bạn có chắc mình đã thở đúng cách? Mỗi sáng, bạn nên chọn một góc thoáng đãng trong sân nhà hoặc ban-công và tập thở theo các phương pháp của yoga (thở bụng, thở nằm,…). Những bài tập này sẽ mang lại tác dụng chống stress, giảm huyết áp, mất ngủ, các chứng bệnh dạ dày, giảm mệt mỏi...  

 
Áp dụng bài thở của Yoga để thở đúng cách

Nghỉ ngơi và giải trí hợp lý:

Thiếu ngủ không chỉ khiến bạn thường xuyên rơi vào trạng mất tập trung mà còn để lại nhiều hậu quả khác, chẳng hạn lão hóa nhanh, giảm trí nhớ… Nếu thời gian ngủ thẳng giấc quá ít, bạn có thể để cơ thể nghỉ ngơi bất cứ khi nào có cơ hội. Tranh thủ chợp mắt 15 phút vào buổi trưa cũng là cách lấy lại tỉnh táo cho giờ chiều làm việc vất vả.

 |
Nghỉ một chút giờ trưa để thêm sảng khoái giờ chiều

Nuôi dưỡng thái độ sống tích cực:

Nên tập suy nghĩ đơn giản, tự tạo cho mình những niềm vui nhỏ trong cuộc sống, yêu thương và mở lòng với mọi người xung quanh. Người sống tích cực sẽ ít gặp stress, tinh thần luôn sảng khoái, ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc và thêm niềm hứng khởi với cuộc sống. Đó chính là yếu tố cần để tiếp thêm năng lượng cho bạn.

Nguồn năng lượng bổ sung:

Đừng quên bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất, kết hợp tinh chất nhân sâm.

Vitamin là các phân tử hữu cơ cần thiết cho hoạt động chuyển hóa của cơ thể, một số loại quen thuộc như vitamin A, B, C, D, E, K… Còn khoáng chất là những nguyên tố vô cơ, đóng vai trò là thành phần cấu tạo của xương, răng, tế bào mềm, cơ bắp, máu và các tế bào thần kinh, điều quản các chức năng sinh lý trong cơ thể. Cả hai đều là những vi chất vi lượng thiết yếu “không-thể-thiếu”, thúc đẩy quá trình tạo năng lượng cho cơ thể.

 
Thật đơn giản: Tinh chất nhân sâm kết hợp đa vitamin và khoáng chất trong 1 viên bổ sung mỗi ngày

Theo kết quả nghiên cứu của tác giả Ussher J.M thuộc Đại học London, Anh Quốc, và nhóm nghiên cứu cho thấy, cơ thể được cải thiện sức khoẻ và tinh thần tốt hơn khi sử dụng kết hợp đa vitamin, khoáng chất với tinh chất nhân sâm so với sử dụng giả dược (viên nhìn giống thuốc nhưng không chứa hoạt chất). Có được kết quả như vậy là nhờ tinh chất nhân sâm có tác dụng tăng đề kháng cơ thể đối với nhiễm khuẩn, mệt mỏi và stress nhờ tăng cường đáp ứng miễn dịch, tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng ở não, cơ đồng thời bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương do gốc tự do. (BSCK II. Nguyễn Viết Quỳnh Thư)

Địa chỉ quen thuộc của người dẫn đầu

Bí quyết căng tràn năng lượng suốt 24 giờ

Kiểm tra sức khoẻ - Duy trì năng lượng - Giảm căng thẳng bớt mệt mỏi

Khám phá tác dụng của sự kết hợp vitamin tổng hợp, khoáng chất với tinh chất nhân sâm

Website: www.nangluong24h.com

Khám phá ngay bí quyết giảm căng thẳng, bớt mệt mỏi tại videoclip sau:

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.