Thêm một bé gái tử vong sau tiêm ngừa vắc xin Quinvaxem

26/11/2013 02:35 GMT+7

Sau khi tiêm ngừa vắc xin “5 trong 1”, bé Trần Mỹ Ngọc (5 tháng tuổi, ngụ ấp Vĩnh Tường, xã Hưng Phú, H.Phước Long, Bạc Liêu) đột ngột tử vong sau đó không lâu.

Bé Ngọc được cán bộ của trạm y tế xã Hưng Phú trực tiếp tiêm ngừa. Cùng tiêm ngừa với bé Ngọc còn có 17 trẻ em trong xã. Tuy nhiên, sau khi về đến nhà, khoảng 11 giờ cùng ngày thì bé Ngọc bị co giật toàn thân, cơ thể tím tái, mắt đứng tròng, miệng sùi bọt mép, khó thở… Người nhà tức tốc đưa bé đến trạm y tế xã kiểm tra sức khỏe, sau đó được chuyển đến Bệnh viện đa khoa H.Phước Long cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ tiêm thuốc chống sốc, truyền nước biển nhưng sức khỏe bé yếu dần; đến hơn 14 giờ cùng ngày thì tử vong.

Chiều 25.11, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, cho biết khi hay tin vụ việc xảy ra, ngay trong đêm 24.11, lãnh đạo Sở cùng các đơn vị chức năng trực tiếp làm việc với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa H.Phước Long và đại diện gia đình bé Ngọc. Qua kiểm tra, chẩn đoán của các bác sĩ, xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến bé tử vong là do bị sốc thuốc tiêm ngừa “5 trong 1”. Trước mắt, Sở y tế chỉ đạo lấy mẫu vắc xin gửi đi xét nghiệm, niêm phong toàn bộ số vắc xin tại Trạm y tế xã Hưng Phú; đồng thời cho ngưng ngay việc tiêm vắc xin “5 trong 1” trong toàn tỉnh. Ông Nam cũng chia buồn với gia đình bé Ngọc và hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình mai táng nạn nhân.

Trần Thanh Phong

>> Phản ứng sau tiêm vắc xin Quinvaxem
>> Tăng cường giám sát phản ứng sau tiêm vắc xin Quinvaxem
>> An toàn sau ngày đầu tiên tiêm trở lại vắc xin Quinvaxem

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.