‘Đu’ dây điện qua sông

11/12/2013 14:22 GMT+7

Trưa 9.12, Đường dây nóng Nhịp sống ĐBSCL Báo Thanh Niên tiếp nhận phản ánh của nhiều hộ dân ở khu vực 2 và 3, P.Xuân Khánh (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) về công trình cầu Nguyễn Thị Minh Khai, dự án kè Rạch Tham Tướng chậm tiến độ và không làm cầu tạm, khiến người dân phải đi trên đường ống dẫn nước, tay đu vào dây điện để qua sông mỗi ngày, rất nguy hiểm.

‘Đu’ dây điện qua sông
Người dân đu dây điện đi trên ống nước để qua sông - Ảnh: Đình Tuyển

Ông Hoàng Minh (ngụ khu vực 2) nói: “Cách nhau có 20 m nhưng nếu đi đường vòng thì mất gần 2 km nên bà con mới phải mạo hiểm đi như vậy”. Đáng nói hơn, một bên đầu cầu Nguyễn Thị Minh Khai là chợ Xuân Khánh còn một bên cầu là khu vực đông dân cư có trường mầm non và bệnh viện nên hằng ngày có rất nhiều người qua lại khu vực cầu; trong đó có cả học sinh và người già.

Cũng theo người dân, sau nhiều lần kiến nghị đơn vị thi công làm cầu tạm không được, người dân hùn tiền mua vật liệu làm cầu tạm thì lại bị chính quyền địa phương cho lực lượng xuống tháo dỡ.

Công trình cầu Nguyễn Thị Minh Khai, dự án kè Rạch Tham Tướng thuộc gói thầu CP.19-2, Dự án nâng cấp đô thị TP.Cần Thơ. Theo thông báo của UBND P.Xuân Khánh gửi cho người dân thì công trình dự kiến hoàn thành vào ngày15.10.2013. Tuy nhiên đến nay, mới thi công được phần đóng cọc nhồi hai bên, mố cầu hiện nhô lên vài trụ bê tông cốt thép như những bàn chông.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Văn Tiển, Giám đốc Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị TP.Cần Thơ - đơn vị chủ đầu tư - cho rằng: “Đường đó chúng tôi cấm. Còn người dân muốn đi thì cứ đi. Ở cả hai bên cầu đều có hẻm dẫn ra hướng đường Mậu Thân và đường 30.4 nhưng phải đi vòng, đi xa hơn thì phải chấp nhận chứ cái gì cũng muốn sao được. Còn tiến độ thì ngoài tết mới xong”.

Trong khi đó, ông Trần Trường Phục, Chủ tịch UBND P.Xuân Khánh, cho biết việc cho lực lượng xuống xóa cầu tạm tự phát của người dân là đảm bảo an toàn cho việc xây dựng công trình. “Công trình cầu Nguyễn Thị Minh Khai chậm tiến độ nên cũng gây nhiều khó khăn cho người dân. Còn việc bắc cầu tạm không thuộc thẩm quyền địa phương nhưng chúng tôi sẽ bàn với đơn vị thi công xem có nên bắc cầu tạm cho dân đi lại không”, ông Phục nói.

Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.