Chiêu lừa ‘độc chiêu’

08/08/2014 10:20 GMT+7

(TNO) Ngày 7.8, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM đã phát lệnh truy nã đối với bị can Lê Thị Hồng Hạnh (45 tuổi, ngụ huyện Củ Chi), liên quan đến một vụ lừa đảo 'độc chiêu

(TNO) Ngày 7.8, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM đã phát lệnh truy nã đối với bị can Lê Thị Hồng Hạnh (45 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) do liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng tháng 9.2012, ông Trịnh Minh Nhựt (52 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) đã làm trung gian cho ông Tuấn (ngụ quận 10, nhân viên một ngân hàng ở TP.HCM) cho vợ chồng bà Hạnh và ông Nguyễn Kim Hoàng (54 tuổi, ngụ Hóc Môn, chồng bà Hạnh) vay 5 tỉ đồng với tài sản thế chấp là căn nhà số 214A Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Đúng hẹn, ngày 25.9.2012, ông Tuấn, Nhựt đã đi gặp vợ chồng bà Hạnh.

Sau khi xem giấy tờ nhà, ông Tuấn đã đồng ý cho vợ chồng bà Hạnh vay 5 tỉ đồng với lãi suất 4%/tháng, phí dịch vụ 400 triệu đồng, thời hạn vay là 1 tháng.

Sau đó, ông Tuấn đã rủ bà Duyên (ngụ quận Tân Bình, đồng nghiệp của Tuấn) cùng hùn tiền cho vay. Để đảm bảo công nợ, ông Tuấn, bà Duyên đã yêu cầu bên vay làm hợp đồng mua bán nhà và để em họ của 2 người này đứng tên ký kết.

Ngày 20.10.2012, 2 bên đã đến Phòng công chứng số 4 (TP.HCM) tiến hành ký kết. Hơn 1 tháng sau, vợ chồng bà Hạnh không trả vốn, lãi và ĐTDĐ tắt máy nên ông Tuấn, bà Duyên đến địa chỉ nói trên xác minh thì mới tá hỏa 2 vợ chồng chủ nhà thật sự không phải là vợ chồng bà Hạnh nên gửi đơn tố cáo cho cơ quan công an.

Qua xác minh, Cơ quan điều tra xác định vợ bà Hạnh đã đóng giả vợ chồng ông L. và bà G. là chủ thật sự của căn nhà số 214A Nguyễn Trãi.

Theo 2 vợ chồng ông L. và bà G., trước đó họ đã đánh rơi bản chính giấy chủ quyền nhà của mình và một số giấy tờ tùy thân. Ngày 20.11.2012, ông L. đã đến UBND quận 1 xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất đối với căn nhà 214A Nguyễn Trãi.

Đến tháng 3.2014, Cơ quan công an đã bắt giữ Hoàng, riêng Hạnh bỏ trốn.  

Đàm Huy

>> Chiêu lừa của Giám đốc Infoodco
>> Chiêu lừa đảo mới qua điện thoại
>> Bắt giam kế toán làm giả con dấu, tài liệu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.